Sáng tạo trong kinh doanh luôn là một bài toán khó đối với mọi doanh nghiệp, nhưng không phải là không thể tìm ra lời giải. Đã có không ít công ty thành công rực rỡ nhờ biết “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, nhiều khi là những nhu cầu khá đơn giản.
Đối với những người theo “chủ nghĩa xê dịch”, các chuyến du lịch thông thường có lẽ đã trở nên nhàm chán. Họ muốn một cái gì đó độc đáo hơn, và một số công ty nhạy bén với thị hiếu đã biết cách chiều lòng những khách hàng khó tính này. Câu trả lời vẫn đơn giản là để khách hàng được thoải mái làm điều mà họ thích trong một chuyến du lịch, nhưng theo một cách thức hoàn toàn mới lạ.
Dưới đây là 10 ý tưởng kinh doanh du lịch biển/sông kỳ lạ nhất thế giới, theo bình chọn của Tạp chí Forbes:
Dành cho người mê mô-tô
Giá tối thiểu: 1.800 USD
2.000 người mê mô-tô sẽ tham gia một hành trình kéo dài 7 ngày xuyên qua vùng biển Mexican Rivera. Tất cả mọi người trên tàu, kể cả nhân viên phục vụ, đều mặc trang phục truyền thống là quần áo da đen. Trong chương trình sẽ có phần giới thiệu 20 mẫu mô-tô mới nhất trên thị trường. Có 25 cơ sở kinh doanh bán các phụ kiện cho xe và hành khách sẽ có cơ hội tham gia các cuộc thi, với giải thưởng là các món “đồ chơi” độc đáo cho xe, trị giá lên đến 480.000 USD. Ngoài ra còn có các bữa tiệc mang đậm phong cách của dân chơi mô-tô tại hai điểm dừng chân là cảng Cabo San Lucas và Puerto Vallarta .
Cho người mê đan móc
Giá tối thiểu: 725 USD
Hành trình kéo dài 8 ngày này được thực hiện bởi con tàu du lịch nổi tiếng Norwegian Cruise Line, xuyên qua Belize và Honduras, mang theo 100 người yêu thích việc đan móc sợi, cùng với 5 chuyên gia trong lĩnh vực này và nhà thiết kế Lily Chin - nổi tiếng với các sản phẩm đan móc. Bà sẽ dạy các du khách một số cách đan khăn, áo len hoặc găng tay..., và cách phối hợp chúng trong trang phục thường ngày.
Cho fan của Elvis Presley
Giá tối thiểu: 850 USD
Tour kéo dài 4 đêm dành cho 2000 khách trên tàu Carnival, dưới sự chỉ đạo của Jerry Schilling - người được coi là bạn thân nhất của Elvis Presley, tái hiện 5 điểm lưu yêu thích của ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll, trong đó có Memphis và Hawaii . Sẽ có một nhà hát nhỏ, chiếu các bộ phim về Elvis, một cuộc thi cho người hâm mộ đóng vai thần tượng Elvis giống nhất, và chương trình hỏi đáp với 28 nghệ sĩ. Đặc biệt, trên tàu còn có một nhà hàng phục vụ bữa điểm tâm vào lúc 3 giờ chiều - thời gian cho bữa sáng của Elvis.
Không dành cho người yếu tim
Giá tối thiểu: 2.500 USD/người
Richard Jones, tác giả của nhiều cuốn sách viết về các vụ án mạng và những câu chuyện kỳ bí ở Anh, sẽ là người dẫn dắt du khách trong chuyến du lịch kéo dài 7 ngày, chỉ dành cho 8 người, trên sông Thames, tái hiện nhân vật của truyện kinh dị, với sự xuất hiện của những “hồn ma”.
Cho người thích đánh cờ
Giá tối thiểu: 1.699 USD
Hành trình kéo dài 7 ngày trên vùng biển Caribê sẽ dành cho 75 người thích chơi cờ. Sẽ có 3 kiện tướng tham gia chuyến đi, trong đó có kiện tướng cờ người Mỹ Joel Benjamin. Ông sẽ đứng lớp trong 2 ngày để dạy chơi cờ. Ngoài ra là nhiều cuộc tỉ thí giữa các du khách. Đặc biệt, tất cả khách sẽ được trực tiếp chơi cờ với các kiện tướng.
Cho fan của Shakespeare
Giá tối thiểu: 2.675 USD
Hành trình là 10 ngày lênh đênh trên biển, qua kênh đào Panama , của 275 người hâm mộ Shakespeare. Chuyên gia nổi tiếng thế giới về Shakespeare là Barry Craft sẽ có một số bài thuyết trình. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ cho chiếu các bộ phim kinh điển dựa trên tác phẩm của Shakespeare, như Vua Lear và Hamlet.
Cho người thích khỏa thân
Giá tối thiểu: 3.685 USD
Công ty du lịch Bare Necessities đã có ý tưởng tổ chức các chuyến du lịch cho những người… không thích mặc quần áo. Đó là hành trình kéo dài 2 tuần, xuyên qua vùng Nam Đại Tây Dương vào giữa mùa hè. Trong chuyến đi này, trên các con thuyền riêng của mình, 172 hành khách được tự do khỏa thân nếu họ muốn, và theo ban tổ chức, có tới 95% hành khách đã làm như vậy. Các lớp học yoga vào buổi sáng, các chuyến đi lặn và khám phá các khu đảo tư - tất cả được du khách thực hiện trong trang phục Adam và Eva. Tuy nhiên, vì lý do vệ sinh, hành khách bắt buộc phải mặc quần áo trong các bữa ăn.
Cho fan nhạc Rock
Giá tối thiểu: 699 USD
Các fan của nhạc Rock có thể tham gia vào hành trình 5 ngày trên biển xuyên quaGrand Cayman và Jamaica , để có cơ hội xem các ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng trình diễn, trong đó có Sister Hazel, Toad the Wet Sprocket (trong ảnh) và Keith Kane. Sẽ có cả các buổi biểu diễn vào ban đêm. Tất nhiên, hành khách có nhiều cơ hội giao lưu với nghệ sĩ.
Cho người “nghiện” sôcôla
Giá tối thiểu: 1.349 USD
Sẽ có 6 đầu bếp nổi tiếng có mặt trong hành trình kéo dài 7 ngày trên biển, trong đó có các ngôi sao của chương trình truyền hình Food Network chuyên về ẩm thực của Mỹ như Warren Brown, Elle Krieger và Gale Gand. Các chương trình trong chuyến đi gồm lớp dạy chế biến tất cả các món từ sôcôla, các bài thuyết trình về cách sử dụng sôcôla có lợi cho sức khỏe của nhà dinh dưỡng nổi tiếng Krieger, và các bữa tiệc sôcôla.
Cho người yêu thích thể loại “Soap Opera”
Giá tối thiểu: 799 USD
Chuyến đi kéo dài 4 ngày cùng với 10 ngôi sao soap opera, trong đó có Tyler Christopher (trong ảnh), Julie Pinson và Austin Peck, sẽ là một cơ hội để những ai yêu thích thể loại nhạc này giao lưu và chụp ảnh với các nghệ sĩ. Ngoài ra, họ còn có cơ hội tự dựng một đoạn kịch ngắn diễn cùng một trong các ngôi sao.
Đặng Lê
Theo Forbes
No comments:
Post a Comment